Đội hình Ipswich Town đang được nâng cấp triệt để cho tham vọng trụ lại tại giải ngoại Hạng Anh. Rất nhiều cái tên xuất sắc đã cập bến đội chủ sân Portman Road vào kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Hãy cùng Luong Son khám phá những cầu thủ chủ chốt của đội bóng phía Đông nước Anh nhé.

Tổng quan về đội hình Ipswich Town

Tân binh của giải Ngoại hạng Anh đang có một mùa hè bận rộn. Tính đến thời điểm hiện tại, đội hình Ipswich Town đã có thêm 12 cái tên mới với tổng giá trị lên tới 126 triệu bảng Anh. 

Danh sách đội hình Ipswich Town mùa giải 24/25

Omari Hutchinson là bản hợp đồng đáng chú ý nhất cho tới lúc này của Ipswich Town. Ở mùa giải năm ngoái, cầu thủ 20 tuổi thi đấu cho The Tractor Boys dưới dạng cho mượn. Anh đã gây được ấn tượng khi ghi được 11 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Với những gì Hutchinson đã thể hiện, đội chủ sân Portman Road đã kích hoạt điều khoản mua đứt với mức giá 23,5 triệu bảng. 

Omari Hutchinson là bản hợp đồng có giá trị cao nhất lịch sử đội hình Ipswich Town
Omari Hutchinson là bản hợp đồng có giá trị cao nhất lịch sử đội hình Ipswich Town

Cùng với đó, Jacob Greaves cũng là sự bổ sung vô cùng chất lượng ở hàng hậu vệ trong đội hình Ipswich Town. Cựu trung vệ của Hull City đã khiến The Tractor Boys phải móc hầu bao với số tiền lên tới 21,5 triệu bảng. Là một trung vệ có chiều cao 1m93, Jacob có khả năng phán đoán tình huống cực tốt. Ngoài ra anh cũng có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Tuyển thủ U21 Anh Liam Delap là cái tên đắt giá thứ 3 trong mùa hè năm nay của Ipswich Town. Là đồng đội của Jacob Greaves trong màu áo Hull City, Liam đã ghi được 8 bàn thắng và 2 kiến tạo tại giải Hạng Nhất Anh mùa giải 23-24. Để có được chữ ký của Delap, Ipswich Town cũng đã phải cạnh tranh với không ít với những đội bóng lớn. 

Sau đây là toàn bộ đội hình Ipswich Town trong mùa giải đầu tiên thi đấu ở Ngoại Hạng Anh sau 22 năm:

  • Thủ môn: Arijanet Muric, Christian Walton, Cieran Slicker
  • Hậu vệ: Jacob Greaves, Dara O’Shea, Axel Tuanzebe, Luke Woolfenden, Cameron Burgess, George Edmundson, Leif Davis, Conor Townsend, Ben Johnson, Harry Clarke
  • Tiền vệ: Kalvin Phillips, Jens Cajuste, Jack Taylor, Sam Morsy, Massimo Luongo, Sammie Szmodics.
  • Tiền đạo: Jack Clarke, Nathan Broadhead, Marcus Harness, Chiedozie Ogbene, Omari Hutchinson, Wes Burns, Conor Chaplin, Liam Delap, George Hirst, Ali Al-Hamadi, Freddie Ladapo.

Vị trí thủ môn

Arijanet Muric là thủ môn có giá trị nhất trong đội hình Ipswich Town. Cựu thủ thành Burnley đã thi đấu không hề tệ ở mùa giải 23-24 khi sở hữu 16 pha cản phá thành công sau 10 trận đấu ở giải ngoại hạng Anh. Với kinh nghiệm của mình, thủ thành người Kosovo mặc nhiên sẽ là số 1 Ipswich Town ở mùa 24/25.

Muric là thủ môn số 1 của Ipswich Town
Muric là thủ môn số 1 của Ipswich Town

Vị trí hậu vệ

Nhiều khả năng người đá cặp với Greaves ở hàng phòng ngự sẽ là Luke Woolfenden. Trung vệ người Anh là cầu thủ quan trọng nhất trong chiến tích thăng hạng khi đã góp mặt 41 trận tại giải hạng nhất. Dự bị cho cặp đôi này sẽ là những cái tên có chất lượng khá ổn, có thể kể đến Cameron Burgess và Dara O’Shea. Axel Tuanzebe, cựu cầu thủ Man United sẽ chắc suất ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Vị trí tiền vệ

Với đẳng cấp của mình, Kalvin Phillips sẽ là cái tên đáng chú ý nhất trong tuyến giữa đội hình Ipswich Town. Bản hợp đồng cho mượn này đối với một đội mới thăng hạng giải Ngoại hạng Anh như Ipswich Town giống như món hời. Tuy đã suy giảm phong độ nhưng đẳng cấp của Phillips vẫn đủ để anh có chỗ đứng trong đội hình HLV McKenna. 

Người hâm mộ đội bóng sẽ kỳ vọng rất nhiều vào đẳng cấp của Kalvin Phillips
Người hâm mộ đội bóng sẽ kỳ vọng rất nhiều vào đẳng cấp của Kalvin Phillips

Vị trí tiền đạo

Liam Delap dĩ nhiên sẽ là cái tên thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Sát cánh cùng với anh sẽ là Sammie Szmodics – vua phá lưới của giải hạng nhất Anh mùa giải năm ngoái. Trong màu áo Blackburn Rover, tiền đạo cắm người Ireland đã ghi được 27 bàn sau 44 trận đấu. Ở phía cánh phải, cầu thủ có giá trị cao nhất của đội hình Ipswich Town – Omari Hutchinson chắc chắn sẽ được tin tưởng. 

Nhận định về phong độ của Ipswich Town

Kết thúc mùa giải 23-24, Ipswich Town đứng thứ 2 tại EFL Championship, qua đó đủ điều kiện tham dự ngoại hạng Anh. Dưới thời Kieran McKenna, CLB đã đạt phong độ cực tốt khi chỉ để thua 6 trận trong toàn bộ chiến dịch. Chiến tích thăng hạng này của McKenna và các học trò đã chấm dứt 22 năm vắng bóng của Ipswich Town ở giải đấu số 1 nước Anh. 

Ipswich Town đứng thứ 2 tại giải EFL và có được suất trực tiếp tham gia EPL
Ipswich Town đứng thứ 2 tại giải EFL và có được suất trực tiếp tham gia EPL

Tuy nhiên, EPL là một đẳng cấp hoàn toàn khác đối với đội hình Ipswich Town đã đạt thành công ở giải hạng nhất. Có lẽ, mục tiêu khả dĩ nhất đối với The Tractor Boys sẽ là trụ hạng tại giải đấu số 1 hành tinh. Tuy vậy, sau 2 trận thua trước những ông lớn như Man City và Liverpool, thầy trò HLV McKenna có lẽ đã phần nào cảm nhận được sự khắc nghiệt.

Xem thêm >>> Đội Hình MU 2024/25 | Tổng Quan Đội Hình Mùa Giải Mới

Hy vọng qua bài viết này, độc giả của Luong Son sẽ có cho mình những thông tin bổ ích về đội hình Ipswich Town. Để tìm hiểu những thông tin về lực lượng của các CLB tại giải ngoại hạng Anh, hãy truy cập tin tức thể thao của chúng tôi ngay hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *