Chuyển nhượng Arsenal gần đây vẫn như vậy, chậm rãi, nhẹ nhàng nhưng toàn những bản hợp đồng cực kỳ xứng đáng. Họ mua rất ít, giá vừa phải và giá trị sử dụng thì lúc nào cũng từ khá đến tốt. Cùng Luong Son xem điều đó có lặp lại trong phiên chợ hè năm nay không nhé!

Chuyển nhượng Arsenal – Những Pháo thủ mới

Vẫn giữ nguyên tác phong, dù là ứng viên vô địch nhưng Arsenal không hề rầm rộ “chạy đua vũ trang” trong kỳ chuyển nhượng hè này. Họ vẫn rất thận trọng mỗi khi chi tiền và chỉ thực sự bổ sung những vị trí cần thiết. Thực tế, với bộ khung hiện tại thì Pháo Thủ dư sức cạnh tranh chức vô địch Premier League. Thứ họ thiếu chỉ là một trung phong chất lượng và bản lĩnh trong giai đoạn nước rút.

Chuyển nhượng Arsenal – “Điểm sáng Euro” Riccardo Calafiori

Dù sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu nhưng chiến lược gia Mikel Arteta vẫn tiếp tục đầu tư cho nền tảng này. Cái tên cập bến sân Emirates là trung vệ trẻ Riccardo Calafiori, người gây ấn tượng mạnh ở kỳ Euro vừa qua trên đất Đức. Cầu thủ người Ý chuyển từ Bologna sang Arsenal với cái giá 45 triệu euro.

Calafiori là thương vụ chuyển nhượng Arsenal đặt nhiều kỳ vọng nhất
Calafiori là thương vụ chuyển nhượng Arsenal đặt nhiều kỳ vọng nhất

Suốt vòng bảng Euro 2024, Calafiori đã thể hiện khả năng đánh chặn, thu hồi bóng và không chiến tuyệt vời. Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, chàng trung vệ điển trai này còn hỗ trợ tấn công rất hiệu quả. Ngoài trung vệ lệch trái, anh còn có thể đảm nhận vị trí hậu vệ trái.

Đây hứa hẹn là một sự bổ sung chất lượng khi nói về chuyển nhượng Arsenal. Bởi vì Gabriel Magalhaes chỉ thuần về sức mạnh và rất hay mắc sai sót. Bên cạnh đó, vị trí hậu vệ trái của Pháo Thủ tuy dư thừa nhân sự nhưng chưa bao giờ thực sự ổn định. Oleksandr Zinchenko hay Jakub Kiwior chơi tròn vai, còn Jurrien Timber chưa có cơ hội chứng tỏ bản thân do chấn thương.

Nhà vô địch Euro “lạ mà quen”

Bản hợp đồng tiếp theo không ai khác ngoài thủ thành David Raya. Bộ phận chuyển nhượng Arsenal đã quyết định chi 31,9 triệu euro để mua đứt cầu thủ này từ Brentford sau mùa dùng thử quá ấn tượng. Nếu Raya cứ thể hiện phong độ như vậy thì gần như không còn chút cơ hội nào cho Aaron Ramsdale.

Raya là mẫu thủ môn hiện đại, chơi chân tốt và phản xạ rất nhanh nhạy. Màn trình diễn xuất sắc của anh đã góp phần đưa hàng thủ Arsenal vào top chắc chắn hàng đầu Premier League. Khả năng chơi chân, chuyền bóng dài và ngắn của Raya giúp Pháo Thủ có thể xây dựng lối chơi từ tuyến dưới. Kỹ năng đọc tình huống và ra vào cũng không tồi chút nào.

David Raya đã chính thức được Arsenal mua đứt
David Raya đã chính thức được Arsenal mua đứt

Chuyển nhượng Arsenal theo chiều ra đi

Đúng với tác phong lặng lẽ, Pháo Thủ mua ít mà bán cũng chẳng nhiều. Ngoài việc chấm dứt hợp đồng với lão tướng Cedric Soares, họ cũng chỉ tiếp tục gửi Nuno Tavares và Albert Sambi Lokonga đi “du học”. Hậu vệ trái người Bồ Đào Nha tới Lazio, còn tiền vệ người Bỉ cập bến Sevilla.

Tài năng trẻ học viện Emile Smith-Rowe

Trong bối cảnh hàng tiền vệ của Arsenal đã quá chật chội, cơ hội giành suất đá chính của Smith-Rowe là không còn. Một phần nguyên nhân cũng là do những chấn thương dai dẳng anh liên tục gặp phải. Còn nhớ hồi năm ngoái, Chelsea đã từng hỏi mua tiền vệ người Anh. Tuy nhiên, chính ông Arteta đã xác nhận câu lạc bộ không có ý định bán Smith-Rowe.

Đó chỉ là câu chuyện của năm ngoái. Anh trở thành thương vụ chuyển nhượng Arsenal thu về tiền duy nhất trong hè năm nay tính cho đến giờ. Smith-Rowe cập bến Fulham với giá 31,8 triệu euro.

Smith-Rowe chia tay sân Emirates sau nhiều năm gắn bó
Smith-Rowe chia tay sân Emirates sau nhiều năm gắn bó

“Hoàng tử Ai Cập” Mohamed Elneny

Dù không phải một ngôi sao nhưng Elneny đã trụ lại sân Emirates được một thời gian khá dài. Tuy nhiên, anh không được ra sân nhiều sau gần 9 năm gắn bó với màu áo trắng đỏ. Tiền vệ người Ai Cập chuyển sang thi đấu cho Al-Jazira của giải UAE theo dạng chuyển nhượng tự do.

Mục tiêu chuyển nhượng Arsenal cần hướng tới

Dù sở hữu hàng công ấn tượng nhưng điều Pháo Thủ đang thiếu là một trung phong thực thụ. Có như vậy, họ mới có thể mở ra thêm nhiều phương án tấn công và tối ưu khả năng ghi bàn. Cho tới giờ, họ chỉ đang dùng những số 9 ảo như Kai Havertz, Gabriel Jesus hay Leandro Trossard. Hãy nhìn xem Manchester City đáng sợ ra sao từ khi đưa về “con quái vật” Erling Haaland.

Bên cạnh đó, Arsenal vẫn cần tìm ra một ai đó chia lửa với Bukayo Saka. Rõ ràng, mùa nào chúng ta cũng thấy rằng cầu thủ người Anh bị “đuối” ở giai đoạn cuối mùa. Việc bắt anh cày ải suốt cả mùa không thể lặp đi lặp lại như vậy được. Fabio Vieira hay cả Gabriel Jesus rõ ràng không phải là giải pháp thay thế cho vai trò này trên sân. Mục tiêu chuyển nhượng Arsenal nhắm tới cần có thêm vị trí này.

Xem thêm >>> Chuyển Nhượng Real | Những Ngôi Sao Cập Bến Bernabeu

Phong cách chuyển nhượng Arsenal luôn chậm mà chắc và đề cao tính hiệu quả. Liệu họ có đang nhắm tới một mục tiêu chất lượng nào đó để chinh phục không chỉ riêng đấu trường quốc nội hay không? Hãy cùng chờ đón bằng cách tiếp tục theo dõi tin tức thể thao của Luong Son nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *