Chuyển nhượng MU là vấn đề xưa nay vẫn khiến cho fan hâm mộ Quỷ Đỏ phải lắc đầu ngao ngán khi “mua của ôi với giá trên trời”. Tuy nhiên, đã có những dấu hiệu tích cực hơn trong phiên chợ hè năm nay. Hãy cùng Luong Son xem bộ sậu mới đã mua bán như thế nào nhé!

Những thương vụ chuyển nhượng MU cập bến Old Trafford

Chưa thể nói trước về độ hiệu quả nhưng ít nhất những bản hợp đồng mới của Man United mùa này cũng khiến người hâm mộ Quỷ Đỏ thấy yên tâm. Lý do không nằm ở chất lượng mà là cái giá phải trả cho những bản hợp đồng tiềm năng hợp lý hơn nhiều.

“Sao mai” đắt giá Leny Yoro

Bản hợp đồng khiến Man Utd phải chi nhiều tiền nhất trong phiên chợ hè là trung vệ người Pháp Leny Yoro. Cầu thủ sinh năm 2005 trước đó đã lọt vào tầm ngắm của Real Madrid nhưng cuối cùng đã đồng ý chuyển đến sân Old Trafford. Cái giá ban lãnh đạo Quỷ Đỏ phải bỏ ra cho Lille là 62 triệu bảng. Tuy nhiên, đáng tiếc là chưa kịp đá trận chính thức nào thì Yoro đã dính chấn thương phải ngồi ngoài vài tháng.

Leny Yoro là thương vụ chuyển nhượng MU phải chi nhiều tiền nhất
Leny Yoro là thương vụ chuyển nhượng MU phải chi nhiều tiền nhất

Điểm mạnh của trung vệ này là khả năng đọc trận đấu tốt, tốc độ cùng sự chắc chắn trong phòng ngự. Cũng giống như Kobbie Mainoo, dù còn rất trẻ nhưng Yoro đã có phong thái thi đấu điềm tĩnh, tự tin. Với tiềm năng lớn cùng sự tiến bộ nhanh chóng, anh được hy vọng sẽ trở thành một trong những trung vệ hàng đầu trong tương lai.

Cựu thủ quân Ajax Matthijs de Ligt

De Ligt rời Bayern tới đoàn tụ với thầy cũ Erik ten Hag với cái giá 45 triệu euro. Tuy còn trẻ nhưng trung vệ người Hà Lan đã có kinh nghiệm thi đấu rất dày dặn tại Châu Âu. Đây được coi là thương vụ chuyển nhượng MU để thay thế lâu dài cho Harry Maguire.

Cầu thủ sinh năm 1999 này sở hữu chiều cao tốt cùng khả năng phòng ngự toàn diện. Anh có thể làm tốt từ cắt bóng, tranh chấp trên không đến phát động tấn công từ hàng thủ. Khả năng ghi bàn bằng đầu trong những tình huống cố định của De Ligt cũng ấn tượng.

Hiện tượng Serie A mùa trước – Joshua Zirkzee

Lại thêm một cầu thủ Hà Lan có liên quan tới Bayern đến với MU. Trung phong của Bologna tiêu tốn của Quỷ Đỏ 42,5 triệu bảng để trở thành đối thủ cạnh tranh với Rasmus Hojlund. Tiền đạo sinh năm 2001 này sở hữu thể hình lý tưởng cùng khả năng dứt điểm sắc bén. Anh thường xuyên chơi thấp để kết nối với đồng đội nhờ kỹ năng giữ bóng điêu luyện và nhãn quan thông minh.

Đội ngũ chuyển nhượng MU đã lựa chọn Zirkzee thay vì trung phong khác
Đội ngũ chuyển nhượng MU đã lựa chọn Zirkzee thay vì trung phong khác

Noussair Mazraoui – Một cựu Hùm Xám

Theo tin chuyển nhượng MU, hậu vệ phải người Ma-rốc theo chân de Ligt đến Old Trafford với cái giá rẻ không ai tin được, chỉ 15 triệu euro. Nhờ có thể chơi tốt ở cả hai hành lang cánh, Mazzy sẽ bổ sung sự đa năng cần thiết cho Quỷ Đỏ. Anh vừa có thể luân phiên cùng Diogo Dalot, lại vừa thay thế được Luke Shaw khi cần. Cầu thủ này sở hữu tốc độ, nhãn quan chiến thuật tốt cùng khả năng tạt bóng xuất sắc.

Những cái tên ra đi trong kỳ chuyển nhượng MU hè này

Người đến phải có kẻ đi, Quỷ Đỏ cũng phải chia tay khá nhiều cầu thủ trong mùa hè vừa qua. Ngoài việc trả lại Sofyan Amrabat cho Fiorentina, Man United cũng giải phóng hợp đồng cho Raphael Varane, Omari Forson, Anthony Martial và Brandon Williams. Hai cái tên đầu tiên đã tìm được bến đỗ là Como và Monza tại Serie A.

Chuyển nhượng MU: “Thánh xoạc” Aaron Wan-Bissaka ra đi

Dù đã rất nỗ lực trở lại và khẳng định bản thân nhưng hậu vệ phải này vẫn phải ngậm ngùi nói lời chia tay. Fan hâm mộ MU phần nào đó sẽ thấy lo ngại khi đội bóng không bán anh ra nước ngoài. Tới West Ham với cái giá 17,6 triệu euro, anh sẽ có cơ hội gặp lại những người đồng đội cũ ở bên kia chiến tuyến.

“Đứa con hư” Mason Greenwood

Những tưởng có thể dọn đường đón Gỗ Xanh trở về, fan hâm mộ Quỷ Đỏ đã không ngừng hy vọng. Tuy nhiên, đọng lại chỉ còn là cảm giác tiếc nuối cho một tài năng trưởng thành từ lò Carrington. Có lẽ chia tay sẽ là tốt hơn cho cả hai khi Greenwood cũng khó có thể yên lành thi đấu ở Anh. Cầu thủ sinh năm 2001 chuyển sang Marseille với cái giá 26 triệu euro.

Greenwood là vụ chuyển nhượng MU khiến fan hâm mộ xót xa nhất
Greenwood là vụ chuyển nhượng MU khiến fan hâm mộ xót xa nhất

Một số tên tuổi không chứng minh được mình

Đầu tiên là trung vệ trẻ Willy Kambwala tới Villarreal với giá 10 triệu euro dù mùa trước được đá chính khá nhiều. Facundo Pellistri do không cạnh tranh được với Amad Diallo nên cũng đành chuyển sang Panathinaikos với phí 6 triệu euro. Những thương vụ chuyển nhượng MU này có cái giá khá “rẻ mạt”.

Ngoài ra, hậu vệ trái 21 tuổi Alvaro Carreras cũng được bán đứt cho Benfica với mức phí tương tự. “Nỗi đau” của Donny van de Beek cũng đã chấm dứt khi Quỷ Đỏ chấp nhận cho anh ra đi. Tiền vệ người Hà Lan chuyển tới Girona với mức phí “cho có” là 500 nghìn euro.

Xem thêm >>> Chuyển Nhượng Liverpool | Thay Thầy Liệu Có Đổi Vận

Các thương vụ chuyển nhượng MU luôn thu hút rất nhiều sự chú ý của báo giới cũng như fan hâm mộ. Liệu chuyển nhượng khôn ngoan hơn có trở thành tiền đề để Quỷ Đỏ quay trở lại hay không? Hãy cùng tin tức của Luong Son chờ xem nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *