Thông tin chuyển nhượng Liverpool đang rất được chú ý, nhất là khi The Reds chưa có hoạt động đáng chú ý nào. Chỉ còn 3 ngày nữa thì TTCN mùa hè sẽ đóng cửa. Vì vậy hãy cùng Luong Son tìm hiểu điều gì đang diễn ra tại Anfield nhé!

Mùa hè 2024 đã thay đổi khâu chuyển nhượng Liverpool ra sao?

Đây thực sự là một mùa hè có nhiều thay đổi lớn tại Anfield với việc bổ nhiệm Arne Slot làm huấn luyện viên trưởng. Không những vậy, họ còn cải tổ bộ máy lãnh đạo của mình. Đứng đầu là Michael Edwards, người trở lại để giữ vai trò giám đốc bóng đá dưới quyền Fenway Sports Group. Và giám đốc thể thao sẽ được đảm nhận bởi Richard Hughes.

Liverpool có sự thay đổi lớn về bộ máy tại hè 2024
Liverpool có sự thay đổi lớn về bộ máy tại hè 2024

Sau 9 mùa giải dưới sự dẫn dắt của Jurgen Klopp, đây được coi là một bước đi vô cùng táo bạo và hứa hẹn nhiều bất ổn cho cả đội bóng lẫn người hâm mộ. Không ai biết điều này sẽ diễn ra tốt hay xấu. Thế nhưng ít nhất trên sân cỏ có một cảm giác lạc quan sau khi chứng kiến những màn trình diễn ở giai đoạn tiền mùa giải của đội.

Trên lý thuyết, The Reds chỉ thực sự thay đổi vị trí huấn luyện viên nhưng điều này lại rất quan trọng bởi quyết định thành bại của đội. Arne Slot cần nhiều thời gian hơn để nắm bắt về đội hình hiện tại. Không có nhiều thời gian để tìm hiểu nhưng tân HLV đã khẳng định ông đang được thừa hưởng những gương mặt rất chất lượng từ người tiền nhiệm.

Hoạt động chuyển nhượng Liverpool có thực sự im lặng?

Trên thực tế, đội chủ sân Anfield đã có những động thái nhất định. Nhưng hầu hết những tin liên quan đến chuyển nhượng Liverpool đều nằm ở chiều bán. Vậy The Reds đã làm những gì?

Thanh lọc sao trẻ trong quá trình chuyển nhượng Liverpool

Đã có rất nhiều cái tên được mong đợi có thể tỏa sáng cho Liverpool sau khi được trao cơ hội dưới thời Klopp. Nhưng cuối cùng, họ đã không thể gây ấn tượng với tân HLV trưởng. Một số cái tên như Sepp van den Berg, Fábio Carvalho, Calvin Ramsay hay Rhys Williams đã phải ra đi tìm những bến đỗ khác.

Chuyển nhượng Liverpool thực hiện thanh lọc hàng loạt cầu thủ trẻ hè 2024
Chuyển nhượng Liverpool thực hiện thanh lọc hàng loạt cầu thủ trẻ hè 2024

Quan điểm của Slot rất rõ ràng, ông hiểu các cầu thủ trẻ muốn cống hiến nhưng họ rất khó có thể ra sân đủ nhiều. Bởi vì tại Liverpool lúc này có những ngôi sao lớn. Họ cần thời gian ra sân, trong khi Slot không thể đưa những ngôi sao của ông lên ghế dự bị. Vì thế việc ra đi là chính xác. Dù tiếc nuối nhưng việc tìm một bến đỗ phù hợp và được thi đấu thường xuyên vẫn tốt hơn là chỉ xuất hiện trên sân tập của đội.

Tại sao chuyển nhượng Liverpool sẽ hướng đến một số 6 khác?

Khi mục tiêu hàng đầu Martin Zubimendi từ chối chuyển đến Anfield và quyết định ở lại Real Sociedad, Liverpool đã bắt đầu nghĩ tới một tiền vệ phòng ngự khác. Như đã nói, chúng ta còn 3 ngày và mọi thứ đều có thể xảy ra. Dẫu vậy, không dễ để tìm một số 6 đủ chất lượng như những gì Slot mong muốn.

Liverpool bị Zubimendi từ chối cho một vị trí tiền vệ phòng ngự
Liverpool bị Zubimendi từ chối cho một vị trí tiền vệ phòng ngự

Ryan Gravenberch đã gây ấn tượng trong vai trò số 6 trong chiến thắng mở màn mùa giải trước Ipswich. Thế nhưng những thử thách khó khăn hơn nhiều vẫn ở trước mắt. Slot muốn một cầu thủ có khả năng làm bóng giỏi thay vì một cái tên thiên về phòng ngự. Wataru Endo, người có thiên hướng thực hiện những công việc phòng ngự nhiều hơn đã phải lên ghế dự bị và không còn được ưu tiên như trước.

Những cầu thủ nào có thể nói lời chia tay Liverpool hè 2024?

Theo chuyển nhượng Liverpool, tương lai của Gomez vẫn không chắc chắn sau khi Slot loại anh khỏi đội hình làm khách trước Ipswich. Gomez cũng đang cân nhắc về những lựa chọn tại Ngoại hạng Anh sau nhiều năm thi đấu tại Anfield. 

Sự đa năng của anh là một tài sản lớn. Thế nhưng ở vị trí sở trường, anh phải đứng sau những Virgil van Dijk, Jarell Quansah và Ibrahima Konate. Trong khi Conor Bradley, Kostas Tsimikas là các phương án dự bị cho hai vị trí hậu vệ cánh của Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson.

Tương lai của Gomez tại Liverpool chưa được xác định hè này
Tương lai của Gomez tại Liverpool chưa được xác định hè này

Luis Diaz đã được liên kết với Barcelona suốt mùa hè nhưng Slot khẳng định cầu thủ chạy cánh người Colombia sẽ không đi đâu cả. Điều đó cho thấy Slot sẽ giữ nguyên vẹn bộ khung của Liverpool mùa trước. Ông chỉ tinh chỉnh từ một đến hai vị trí để phù hợp lối chơi mới.

Thương vụ chuyển nhượng Liverpool cần lúc này là gì?

Có lẽ tất cả sẽ đồng ý đó là một tiền vệ phòng ngự. Slot đã có trong tay ít nhất 5 cái tên có thể đá chính và xoay tua đội hình. Thế nhưng sự chênh lệch về phong độ lẫn trình độ có thể là yếu tố lớn. Chưa kể, sự phù hợp về triết lý cũng khiến ông và ban chuyển nhượng Liverpool cần quyết định sớm. Nhưng với thời gian gấp rút như vậy, một bản hợp đồng ngắn hạn có thể được tính đến.

Xem thêm >>> Chelsea Chuyển Nhượng | Đội Một Chịu Cảnh “Hết Chỗ Chứa”

Luong Son tin tức đã cùng các bạn đi sâu hơn về hoạt động chuyển nhượng Liverpool hè 2024. Việc chưa có tân binh nào khiến người hâm mộ The Reds vô cùng sốt ruột. Thế nhưng có lẽ Slot và đội ngũ của mình biết cần làm gì tốt nhất cho đội hiện tại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *