Đội hình Man City đang hướng đến kỷ lục vô địch 5 lần Ngoại hạng Anh liên tiếp ở mùa giải năm nay. Và đội bóng này đang cho chúng ta thấy họ có đủ khả năng thực hiện hóa điều đó. Vậy The Citizens đang có gì trong tay? Cùng Luong Son tìm hiểu nhé.

Đội hình Man City trong trận mở màn mùa mới?

Chiến thắng 2-0 trước Chelsea trong bối cảnh chưa có một đội hình ưng ý nhất khiến nhiều người không khỏi dành lời khen cho Man City. Vậy đoàn quân của Pep Guardiola đã có những điểm nhấn lớn nào trước đối thủ?

Kovacic đã chơi tốt như thế nào khi Rodri vắng mặt?

Ảnh hưởng của Rodri lên hàng tiền vệ của Man City là điều không cần phải bàn cãi. Chẳng nói đâu xa, chính màn trình diễn trong hai trận đấu với Chelsea mùa trước là minh chứng rõ ràng nhất. Nhưng việc tiền vệ người Tây Ban Nha vắng mặt ở trận ra quân mùa này khiến nhiều người tỏ ra lo lắng.

Kovacic là người thay thế vị trí đó trước Chelsea, với Bernardo và Kevin De Bruyne thay phiên nhau lùi về hỗ trợ. Nhưng phần lớn thời gian, người ta thấy một Kovacic trong vai trò single-pivot.

Kovacic thi đấu ấn tượng trong ngày Rodri vắng mặt trước Chelsea
Kovacic thi đấu ấn tượng trong ngày Rodri vắng mặt trước Chelsea

Mặc dù bàn thắng của anh ấy xứng đáng được khen ngợi nhưng đã có vài lần Kovacic đã bộc lộ điểm yếu ở thể chất của mình. Điều này dẫn đến những cơ hội cho Chelsea. Nhưng nhìn chung, tiền vệ người Croatia đã làm tốt hơn chính anh rất nhiều so với mùa giải năm ngoái.

Nhưng một trong những điều đáng chú ý là Man City chơi cởi mở hơn nhiều trước khi Kovacic ghi bàn. Điều này không thường xuất hiện ở đội hình Man City. Vì vậy chính các cầu thủ của họ phải đối mặt với nhiều tình huống tấn công vỗ mặt từ đối thủ.

Liệu Lewis có được ra sân nhiều hơn sau màn trình diễn này?

Đây là cơ hội lớn để gây ấn tượng khi Kyle Walker đang trong thời gian nghỉ ngơi sau khi trở về từ VCK Euro 2024. Cầu thủ 19 tuổi, Lewis đã có một trận đấu xuất sắc, có thể nói là người chơi ổn định nhất trong đội hình Man City.

Rico Lewis hứa hẹn sẽ có nhiều cơ hội ở mùa giải năm nay
Rico Lewis hứa hẹn sẽ có nhiều cơ hội ở mùa giải năm nay

Không dễ dàng để một cầu thủ trẻ có thể hình khá nhỏ với chiều cao chưa tới 1m70 thi đấu ở vị trí hậu vệ phải tại Ngoại hạng Anh. Nhất là khi đối đầu với một đội bóng nhanh và mạnh về thể lực như Chelsea, nhưng Lewis đã thực hiện tốt nhiệm vụ phòng ngự của mình. Lewis cũng đóng góp lớn trong tấn công, đặc biệt là khi di chuyển vào trong để tạo ra những đường chuyền nhanh giúp đội nhà thoát pressing và tiến lên phía trước.

Walker, người đã bước sang tuổi 34 vào tháng 5, sẽ có nhiều trận đấu trong mùa giải này. Nhưng với những gì đã thể hiện, Lewis cũng sẽ có đủ cơ hội để thể hiện chất lượng của mình.

Đội hình Man City có những thay đổi đáng chú ý nào?

Bắt đầu một mùa giải mới, những sự thay đổi dù ít hay nhiều là thứ bất cứ câu lạc bộ nào cũng có và đội hình Man City không ngoại lệ. Cùng nhìn lại những thay đổi đáng chú ý nhất của The Citizens sau mùa hè vừa qua.

Thay đổi về mặt lực lượng của đội hình Man City

Mùa hè 2024 được coi là mùa hè ảm đạm nhất trong 5 năm trở lại đây đối với đội chủ sân Etihad. Pep Guardiola khẳng định ông hạnh phúc với nhân sự hiện tại và điều đó phần nào giải thích cho quyết định nói trên.

Sự ra đi của Alvarez để lại nhiều bất ngờ cho khán giả
Sự ra đi của Alvarez để lại nhiều bất ngờ cho khán giả

Một trong những thương vụ đáng chú ý nhất của họ lại không phải ở chiều đến mà là việc bán Julian Alvarez cho Atletico Madrid. Đã có khá nhiều người bất ngờ với quyết định này. Song, nhìn vào những đóng góp của chân sút người Argentina cho đội hình Man City thì lại không quá ấn tượng. Chưa kể, việc The Citizens vẫn sở hữu cho mình Erling Haaland khiến nhiều người không quá lo lắng.

Trong khi đó, tân binh Sávio từ Girona được coi sẽ trở thành một Riyad Mahrez mới cho đội hình Man City. Dẫu vậy, nhiều khả năng vị trí này sẽ được luân chuyển nhiều do sự chật chội từ hàng công của đội bóng.

Sự trở lại của Gundogan cũng sẽ là bổ sung vô cùng đáng chú ý. Khả năng chơi đa năng trong hàng tiền vệ cũng như kinh nghiệm chinh chiến tại Ngoại hạng Anh biến tiền vệ người Đức trở thành mắt xích quan trọng. Và rõ ràng, việc anh quyết định tái hợp với đội bóng sẽ mang đến nhiều hy vọng mới cho Pep Guardiola.

Liệu đội hình Man City có thay đổi lớn về lối chơi?

Để nói về lối chơi của Man City, ai cũng hiểu họ sẽ đá ra sao sau khi Pep Guardiola định hình đội bóng này. Dù đã có những tinh chỉnh nhỏ nhưng họ vẫn dựa trên khả năng kiểm soát bóng. Do đó chúng ta có thể khẳng định sẽ không có thay đổi lớn trong đội hình Man City mùa này.

Gundogan hứa hẹn mang đến sự bổ sung chất lượng cho Man City
Gundogan hứa hẹn mang đến sự bổ sung chất lượng cho Man City

Điều thay đổi đó có chăng đến ở những trận đấu nhất định. Nhất là khi tại Champions League mùa này, thể thức mới sẽ được áp dụng. Đó là lúc Pep cần tính toán rất kỹ cho từng trận đấu của Man City.

Xem thêm >>> Đội Hình Chelsea 2024/25 | Tưởng Mới Nhưng Vẫn Cũ

Tin tức thể thao Luong son đã giúp các bạn tìm hiểu sâu hơn về đội hình Man City ở mùa giải năm nay. Nhìn chung, việc không có nhiều thay đổi lớn khiến The Citizens vẫn là cái tên hàng đầu cho các cuộc đua danh hiệu. Cùng chờ đón những màn trình diễn của Pep cùng các học trò mùa này để xem liệu họ sẽ gặt hái những thành công gì.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *